Header Ads Widget

Tham khảo bảng giá lãi suất gửi tiết kiệm mới nhất hiện nay

Lãi suất gửi tiết kiệm luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều khách hàng. Để biết được thế nào là gửi tiết kiệm cũng như loại hình gửi tiết kiệm nào cho mức lãi suất cao nhất? Theo dõi bài chia sẻ dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé!

Phân loại lãi suất gửi tiết kiệm

Nói một cách dễ hiểu thì lãi suất gửi tiết kiệm chính là khoản tiền sinh lời khi gửi tiết kiệm. Ví dụ, bạn đang có một khoản tiền để dành và hiện chưa có nhu cầu sử dụng, vậy là cách nào để “đầu tư” từ khoản tiền đó? 

Gửi tiết kiệm ngân hàng chính là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn ngay lúc này. Tuy mức độ sinh lời không cao như một số kênh khác nhưng gửi tiết kiệm trong ngân hàng lại chính là giải pháp khá an toàn và hạn chế rủi ro. 

Tiền lãi được tính dựa

vào lãi suất gửi tiết kiệm theo quy định của ngân hàng đó. Lãi suất càng cao thì số tiền lãi nhận được của bạn càng lớn. Hiện nay, gửi tiết kiệm ngân hàng có hai hình thức, đó là gửi tiết kiệm có kỳ hạn và gửi tiết kiệm không có kỳ hạn.

- Với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, số tiền gửi sẽ được quy định một kỳ hạn nhất định với mức lãi suất cam kết. Nếu rút tiền trước hạn, bạn sẽ phải chịu lãi suất với hình thức không kỳ hạn. 

- Với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn, khách hàng không phải ràng buộc về thời gian gửi, khách hàng có thể rút bất cứ lúc nào khi có nhu cầu.

(Xem thêm: Dịch vụ chứng thực chữ ký số NewCA)

- Với hình thức gửi tiết kiệm, khách hàng có thể lựa chọn thời gian gửi, ví dụ như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng...hoặc là gửi tiết kiệm theo gói không kỳ hạn. 

- Với hai hình thức gửi tiết kiệm nói trên thì lãi suất gửi tiết kiệm cũng được phân làm 2 loại phổ biến là lãi suất tiền gửi không kỳ hạn và lãi suất tiền gửi có kỳ hạn. Lãi suất có kỳ hạn thông thường được áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Và đối với lãi suất không kỳ hạn được áp dụng cho gửi tiết kiệm không kỳ hạn. 

Trong đó, khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy dịch vụ của ngân hàng hoặc để tiết kiệm thời gian và chủ động hơn. Khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tuyến thông qua các ứng dụng của ngân hàng như internet banking, mobile banking…

Khi gửi tiết kiệm, ngân hàng sẽ tự động gia hạn kỳ hạn mới nếu khách hàng không đến lĩnh gốc/lãi vào ngày đến hạn. Số tiền để gửi tiết kiệm tối thiểu khoảng 500 nghìn hay 1 triệu tùy từng ngân hàng và hầu như không quy định số tiền gửi tối đa.

Lãi suất tiết kiệm mới nhất hiện nay

Phần đông mọi người thường lựa chọn Ngân hàng có vốn Nhà nước để gửi tiết kiệm vì tâm lý cho rằng những ngân hàng Nhà nước có độ an toàn và đáng tin cậy. 

Tuy nhiên trên thực tế, bất kỳ ngân hàng nào cũng phải xây dựng và duy trì những yếu tố quyết định. Để đảm bảo an toàn hoạt động và bên cạnh đó cũng sẽ tồn tại rủi ro tiềm ẩn. 

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng ngân hàng tư nhân, đặc biệt là những ngân hàng nước ngoài lại chiếm ưu thế khi sở hữu mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, bảo đảm an toàn dịch vụ cho khách hàng sử dụng.

Ứng với mỗi hình thức gửi tiết kiệm khác nhau nhau sẽ có cách tính lãi suất gửi tiết kiệm khác nhau. 

Nếu tiền lãi được nhận khi đáo hạn (kết thúc kỳ hạn gửi)

Tổng số tiền lãi (TSTL) = Số tiền gửi (STG)  x lãi suất (LX) x số ngày gửi/365 (SNG)

Hoặc:

Tổng số tiền lãi (TSTL) = Số tiền gửi (STG) x lãi suất/12 x số tháng gửi (LS)

Đối với tiền lãi nhận được hàng tháng hoặc theo quý

Lãi suất tháng (LXT)  = lãi suất (%/năm)/12

Lãi suất quý (LSQ) = lãi suất (%/năm)/4

Số tiền lãi nhận được hàng tháng/quý/năm = Số tiền gốc x lãi suất hàng tháng/quý/năm.

Thông thường mức lãi suất tiết kiệm sẽ do bên ngân hàng đó đưa ra. Tuân thủ đúng các quy định về tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng Nhà nước. Khách hàng có thể chọn lựa dịch vụ gửi tiết kiệm của nhiều ngân hàng. So sánh mức lãi suất để có thể chọn lựa chương trình gửi tiền tiết kiệm có mức lãi suất mà bản thân mong muốn. 

Hiện nay, lãi suất ngân hàng đang duy trì ở mức 6,8% cho kỳ hạn 12 tháng đối với lãi suất VNĐ. Nói chung, lợi nhuận từ kênh gửi tiết kiệm không quá cao nhưng đảm bảo an toàn, ít rủi ro. 

Xã hội phát triển ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. không còn là nhu cầu cấp thiết của nhiều người mà có một khoản tiết kiệm. để tương lai trở nên tốt đẹp hơn mới là điều mà mọi người muốn hướng đến. Do đó, gửi tiết kiệm là cách đầu tư thông minh, an toàn, ít rủi ro được nhiều người quan tâm và lựa chọn nhất. 

Hy vọng với những gì chia sẻ trên đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích đến với bạn đọc và phần nào giải đáp băn khoăn về lãi suất gửi tiết kiệm, giúp chúng ta có một cái nhìn chi tiết hơn cho một kế hoạch đầu tư sinh lời cho tương lai nhé!